Thiết kế website kiến trúc và những sai lầm mắc phải

Thiết kế website kiến trúc và những sai lầm mắc phải

Một số sai lầm mắc phải khi thiết kế website kiến trúc


Mỗi một ngành nghề đều có những đặc trưng, đặc thù riêng biệt, vì vậy khi thiết kế website cũng cần phải có những phong cách thiết kế riêng. Nếu như trang web thời trang cần sự trẻ trung, màu sắc sặc sỡ thì đối với ngành kiến trúc website cần có hình ảnh sắc nét cũng như tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Internet phát triển mạnh, đặc biệt là ngành làm web, bạn hoàn toàn có thể thuê một công ty làm website chuyên nghiệp cho mình. Tuy nhiên nếu là người quản lý thông minh bạn cũng cần biết những điều cần phải tránh, dưới đây là những sai lầm hay mắc phải nhất khi thiết kế website kiến trúc.

Điều hướng rắc rối.

Một đặc điểm đặc trưng của ngành kiến trúc là sự sáng tạo, có lẽ chính vì vậy mà nhiều nhà thiết kế đã áp đặt đặc trưng này vào trong website, họ cố gắng tạo ấn tượng sự sáng tạo với khách hàng bởi sự phá cách trong thiết kế. Tuy nhiên nó lại có tác dụng không tích cực trong website, những cách điều hướng quá rắc rối sẽ khiến khách hàng khó chịu, hay giao diện website chỉ có người thiết kế mới hiểu được.

Với sự sáng tạo như vậy, người chủ đang làm bối rối chính các khách hàng của mình, họ cần những thông tin, giá trị mà website mang lại một cách nhanh nhất, chứ không cần những cái gì quá phức tạp. Vì vậy, sự sáng tạo là hoàn toàn tốt nhưng để áp dụng vào thiết kế website kiến trúc thì chỉ nên áp dụng một cách vừa phải, đừng quá phá cách.

Sử dụng website flash.

Để tạo ra một trang web sinh động, nhiều hiệu ứng phức tạp, một số nhà thiết kế đã sử dụng flash. Chúng ta đều biết các bộ máy tìm kiếm, đặc biệt là Google đóng vai trò to lớn hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp, website nào cũng muốn có vị trí cao trên bảng xếp hạng. Và không may những con bot của google rất khó để đọc được nội dung dạng flash và chúng không thích điều đó.

Ngoài ra flash làm trang web sinh động hơn, nhưng lại làm tốc độ tải trang giảm đi rất nhiều, và flash cũng không hiển thị được trên iphone, ipad.


Chỉ sử dụng hình ảnh.

Rất nhiều kiến trúc sư đã sử dụng quá nhiều hình ảnh vào thiết kế website, vì họ nghĩ đặc thù của ngành chỉ cần show ra càng nhiều hình ảnh càng tốt, đến nỗi có những website hoàn toàn chỉ có ảnh mà không có text. Ngoại trừ những hình ảnh có text chìm, google hoàn toàn không hiểu được nội dung mà bức ảnh muốn thể hiện, chỉ cần thêm một vài dòng chữ bao quanh cơ hội liên kết website của bạn sẽ rất lớn.

Sử dụng quá nhiều hình ảnh cũng làm cho người dùng khó điều hướng, bạn chỉ nên tập trung khách hàng vào một vài hình ảnh sắc nét nhất, bao gồm nhiều thông điệp nhất, chứ không nên nhấn chìm họ vào số lượng lớn, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng slide show.

Thiết kế website kiến trúc mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp


Ít cập nhật thông tin.

Có những website kiến trúc trông rất đẹp mắt, đẹp đến mức hoàn mỹ, nhưng người đọc vẫn chỉ vào 1 lần rồi không bao giờ quay lại nữa vì chúng thiếu sự tương tác, giao tiếp với họ, nói cách khác website thiếu sự cân bằng thiết kế giữa UI và UX. Nhưng lại có những website bình thường mà lại có lượng truy cập đều đặn, bởi vì nội dung của họ được cập nhật đều đặn.

Nếu bạn đang có một website kiến trúc và nửa năm mới cập nhật thông tin một lần thì bạn đang ở nhóm đầu tiên. Bạn không cần phải đăng tải thông tin dồn vào 1 lần, thay vào đó hãy chia nhỏ ra đăng đều đặn. Việc này sẽ tạo cho người đọc thói quen vào trang web bạn theo định kỳ.

📣 Còn chần chừ gì nữa hãy đến ngay với Công ty thiết kế website chuyên nghiệp ADC Việt Nam để chúng tôi phục vụ bạn.

▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Công ty CP giải pháp và phát triển phần mềm ADC Việt Nam
Địa chỉ: Villa 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Cầu Giấy , Hà Nội
Điện thoại: (04)3.783.5639 - (04)3.783.5640
Fax: (84-4)3.783.5641

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »