Quy trình SEO website kiến trúc lên Top Google tiết kiệm chi phí nhất

SEO là tối ưu website của bạn với các công cụ tìm kiếm, việc có thứ hạng cao sẽ giúp tăng lượng truy cập website cũng như chuyển đổi thành khách hàng cho bạn. Mỗi nghành lại có một đặc thù khác nhau vì thế việc SEO các website cũng khác nhau. Đối với thiết kế website kiến trúc cũng vậy. Việc định hướng được các quy trình SEO sẽ giúp bạn và công ty tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

SEO hiệu quả là công việc kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên, nếu bạn đi đúng hướng, sẽ không khó để đạt được kết quả như mong muốn. Dưới đây công ty thiết kế website ADC Việt Nam  xin đưa ra 5 bước giúp bạn SEO website kiến trúc lên Top mà chúng tôi đã thành công với hàng trăm dự án.

Các bước để SEO website kiến trúc lên Top


Các bước để SEO website kiến trúc lên Top Google


Bước 1: Phân tích và lựa chọn từ khóa.

Giống như bất kỳ chiến lược hay kế hoạch nào, bạn phải lựa chọn mục tiêu của mình một cách chính xác và kỹ lưỡng, có như vậy, bạn mới có thể tiết kiệm chi phí nhất.

Muốn thành công, hãy về “vùng đất vắng”

Hãy chọn các từ khóa có độ dài tương đối (khoảng 4 đến 7 chữ) để SEO thay vì các từ khóa có độ dài ngắn.

Ta về ta tắm ao ta

Hãy xem xét quy mô kinh doanh của mình hay nói cách khác là khu vực lãnh thổ mà bạn muốn hướng đến. Nếu chỉ với quy mô nhỏ, vài tỉnh thành thì điều này rất tốt. Bạn chỉ cần thêm từ khóa địa phương sau mỗi từ khóa mà bạn chọn. Với những từ khóa rất rõ ràng như thế này, các công cụ tìm kiếm sẽ dàng định vị và đưa bạn vào danh mục kết quả tìm kiếm, từ đó mà khả năng lên top nhanh và giúp bạn vượt qua các đối thủ khác trên google nhanh hơn.

Bước 2: Hãy nhớ “Content is King”

Như bất kỳ cuộc chiến nào cũng cần sự chuẩn bị tốt về nội dung, hãy chắc chắn rằng bạn đã có một nội dung chất lượng và độc đáo với mỗi từ khóa (quality and unique contents). Các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google rất thích điều này và bạn sẽ lên top từ khóa mà không cần đến texlink.

- - Hãy viết nội dung ít nhất 400 đến 600 chữ và có đầy đủ phần giới thiệu, nội dung chính và kết thúc rõ ràng nhé.

- - Ngay cả những bài luận hàn lâm cũng cần có hình ảnh minh họa, vì thế đừng ngại ngần sử dụng ít nhất 1 đến 2 hình ảnh liên quan đến từ khóa. Điều này sẽ tạo ấn tượng với độc giả và khiến nội dung phong phú hơn.

- - Hãy khác biệt, đừng là một bản sao (Be unique, not copy cat). Nội dung cần phải do bạn khảo sát, nghiên cứu và viết ra, hạn chế và tốt nhất là không nên sử dụng các bài viết copy lại. Nếu không, vô tình bạn đã thực hiện việc SEO cho đối thủ mà bạn sao chép.



Bước 3: Đừng quên On Page cho trang đích

Nếu bạn đã nắm trong tay nội dung chất lương, độc đáo cho từ khóa của mình, hãy tiến hành xây dựng bài viết đó thành một trang đích và tối ưu cho trang đích đó.

- - Tiêu đề cần rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích, hãy ưu tiên từ khóa lên đầu.

- - Sau đó, hãy tối ưu đường dẫn URL, đảm bảo đường dẫn đã được viết lại giúp công cụ tìm kiếm (Google) và người dùng dễ nhận biết

- - Hãy chắc rằng khi bạn view-source trang đích bạn sẽ thấy 2 thẻ <title> và <description>, nếu không có 2 thẻ này, từ khóa của bạn sẽ lên rất chậm và nguy cơ bị chèn lấp bởi đối thủ.

- - Đảm bảo website được truy cập tốt bởi người dùng và bot của Google, không có chứa các mã độc.

Bước 4: Xây dựng hệ thống textlink chất lượng và hợp lý

1. Chỉ chọn mua các textlink trên các website có nội dung liên quan, không mua trên các site không phù hợp

Hãy xem xét site của bạn thuộc lĩnh vực nào thì có thể mua trên các site thuộc lĩnh vực liên quan.

2. Chọn mua các website có lượng outlink < 25

Các website đã có hơn 25 textlink trỏ đến website khác (outbound links hay còn gọi là link out) sẽ không mang lại hiệu quả cao cho từ khóa và website của bạn, thậm chí có thể khiến website của bạn bị ảnh hưởng xấu hơn

3. Chọn mua các website có PR > 0 và domain age > 6 tháng

Bạn nên mua các website có PR từ 1 trở lên và độ tuổi domain tối thiểu 6 tháng. Các website mới và có PR = 0 sẽ không giúp gì được nhiều cho từ khóa của bạn, hãy để các website đó hoạt động thêm và mua vào thời điểm khác.

4. Nên mua tối thiểu từ 3 đến 5 textlink cho mỗi từ khóa và duy trì trong 2 tháng

Với mỗi từ khóa, bạn nên mua ít nhất từ 3 đến 5 textlink và duy trì trong 2 tháng để Google đánh giá ở mức cao nhất. Tất nhiên, càng nhiều textlink thì hiệu quả cho từ khóa sẽ càng cao nhưng bạn không nên mua quá nhiều textlink một lúc mà nên dàn trải theo thời gian hợp lý.

Bước 5: hãy tiếp tục xây dựng nội dung và chờ đợi.

SEO là công cuộc xây dựng liên tục không ngừng nghĩ. Nếu bạn đã hoàn thành đầy đủ 4 bước trên, xin chúc mừng bạn đã gần đến đích thành công. Việc bây giờ bạn cần làm đó là tạm quên đi các từ khóa đó và tiếp tục xây dựng website của bạn trở nên thân thiện và hữu ích với người dùng. Hãy liên tục cập nhật các bài viết mới chất lượng và độc đáo, quảng bá website của mình tới bạn bè và ngươi thân, khởi tạo Fanpage của bạn trên Facebook, tạo tài khoản Google Plus và kêu gọi bạn bè +1 cho website của mình. Tất cả những hoạt động đó sẽ tạo thành các vệ tinh hỗ trợ cho việc lên top từ khóa của bạn. Bạn sẽ bất ngờ khi từ khóa của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí mà bạn mong đợi.

Đừng quên kiểm tra vị trí các từ khóa của bạn tối thiểu 2 ngày/lần để theo dõi sự thay đổi của chúng!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CP GIẢI PHÁP VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ADC VIỆT NAM
Địa chỉ: Villa 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Cầu Giấy , Hà Nội
Điện thoại: (04)3.783.5639 - (04)3.783.5640
Fax: (84-4)3.783.5641
Website: http://www.adcvietnam.net/tin-tuc/thiet-ke-website-xay-dung-kien-truc-noi-that.htm
E-mail: info@adcvietnam.net

Share this

Related Posts

First